Chivas Brothers của Pernod Ricard’s Scotch sẽ đầu tư 88 triệu bảng Anh (110,5 triệu đô la Mỹ) để nâng cao cường sản xuất tại những nhà máy Single malt.
Khoản đầu tư này sẽ giúp Chivas Brothers nâng cấp các nhà máy bác cất Aberlour và Miltonduff ở Speyside sở hữu những thứ bác đựng bền vững. Việc mở rộng này cũng sẽ khiến cho nâng cao sản lượng cung ứng của Chivas Brothers thêm 14 triệu lít rượu mỗi năm. Cả hai địa điểm dự kiến sẽ hoạt động hết công suất vào giữa năm 2025.
Động thái này sẽ giúp đẩy nhanh mục tiêu của công ty là đạt được công đoạn bác bỏ chứa carbon-neutral vào năm 2026 chuẩn y việc lắp đặt các nhà máy sinh vật học mới sở hữu khoa học quạt nén khá cơ học hiệu quả cao cho nồi chưng cất ở hai địa điểm.
Năm ngoái, công ty cho biết họ có kế hoạch khai triển kỹ thuật MVR trên hầu hết các nhà máy chưng cất vào năm 2026, sau khi một dự án thể nghiệm tại nhà máy chưng chứa Glentauchers của họ dẫn tới việc giảm 90% năng lượng trên 1 nồi.
Nhà máy chưng cất Aberlour sẽ sở hữu công suất chế tạo nâng cao gấp đôi lên 7,8 triệu lít rượu hàng năm. Điều này sẽ giúp nó đáp ứng nhu cầu nâng cao cao của sản phẩm, mẫu rượu single malt bán chạy nhất ở Pháp. Công ty cho biết: Nó cũng đã đạt được lợi nhuận đáng nói trên toàn châu Á.
Nhà máy bác bỏ cất Aberlour cũng sẽ được hưởng lợi lúc mà trung tâm giành cho du khách được nâng cấp và một nhà bác cất mới mang các cửa sổ lớn cho khách tầm nhìn ra rừng và sông Spey. Việc mở rộng của Miltonduff sẽ bao gồm việc xây dựng 1 nhà máy bác cất bền vững tiên tiến cộng có cơ sở hiện có. Nhà máy bác cất, bao gồm nhà máy sinh vật học và đồ vật bay hơi, sẽ bổ sung 10 triệu lít rượu mỗi năm vào tổng công suất sản xuất.
Single malt Miltonduff là một trong những thành phần then chốt của hẩu lốn rượu Ballantine’s, cũng như những chiếc rượu whisky pha trộn khác trong danh mục đầu tư của Chivas Brothers. Việc nâng cấp sẽ giúp liên quan tốc độ lớn mạnh của Ballantine’s, với doanh số bán hàng nâng cao 23% trong nửa đầu năm 2022, dẫn đầu là một loạt rượu whisky mới.
Nhu cầu nâng cao cao
Trong khoảng thời kì sáu tháng, Chivas Brothers đã báo cáo doanh thu thuần tăng 23%, đưa siêu thị lên trên mức trước Covid.Công ty cũng cho biết rằng lĩnh vực rượu Scotch đã cho thấy "nhu cầu càng ngày càng nâng cao cao trên toàn cầu" sở hữu những thị trường ở Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Châu Phi và Châu Á.
Jean-Etienne Gourgues, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Chivas Brothers, cho biết: “Scotch đã chứng tỏ khả năng vực dậy của mình trong vài năm qua và trong giai đoạn này đã mở ra các con đường mới để phát triển. Việc mở rộng này sẽ nâng cao số lượng cung cấp để tận dụng nhu cầu và sự quan tâm ngày một tăng đối sở hữu Scotch, nhưng cũng tương trợ nỗ lực giảm chất thải phù hợp với tham vọng vững bền của chúng tôi.
“Chúng tôi 1 lần nữa đặt cược lớn vào tương lai của Scotch để mang thể lôi kéo người dùng mới tới với danh mục này và tiếp tục định hình 1 tương lai vững bền của rượu whisky.”