Doanh số chivas Brothers nửa đầu năm tài chính 2025
Trong nửa đầu năm tài chính 2025, Chivas Brothers, công ty con chuyên về rượu whisky Scotch của tập đoàn Pernod Ricard, đã ghi nhận mức giảm 2% trong doanh số bán hàng hữu cơ. Mặc dù quý đầu tiên diễn ra chậm chạp, công ty đã chứng kiến sự phục hồi dần dần trong quý thứ hai.
Các thương hiệu chủ chốt của Chivas Brothers có kết quả kinh doanh khác nhau trong giai đoạn này. Ballantine's tăng trưởng 8%, được thúc đẩy bởi sự phổ biến của Ballantine's Finest. Chivas Regal cũng tăng 3%, nhờ vào các sản phẩm Chivas 12 và Chivas 18. Đặc biệt, Chivas Regal Extra Smoky Cask đã có màn ra mắt thành công tại Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối năm ngoái.
Ngược lại, The Glenlivet giảm 9%, mặc dù có sự tăng trưởng tại Nam Phi và Ấn Độ, nhưng gặp khó khăn tại Mỹ và châu Á. Royal Salute giảm 20%, chủ yếu do chi tiêu của người tiêu dùng giảm tại các thị trường châu Á quan trọng. Tuy nhiên, tại Đài Loan, nhu cầu đối với các sản phẩm đặc trưng của Royal Salute vẫn mạnh mẽ.
Về mặt địa lý, các thị trường mới nổi như Thổ Nhĩ Kỳ (tăng 56%), Brazil (tăng 8%) và Ấn Độ (tăng 1%) đã đóng góp tích cực. Tuy nhiên, các thị trường lớn như Mỹ (giảm 10%) và Trung Quốc (giảm 19%) tiếp tục đối mặt với những thách thức. Dù vậy, Chivas Brothers vẫn duy trì mức tăng trưởng 5% khi so sánh trong khoảng thời gian 5 năm.
Chủ tịch kiêm CEO của Chivas Brothers, Jean-Etienne Gourgues, cho biết: "Kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm tài chính 2025 phản ánh sự phức tạp của thị trường Scotch toàn cầu, cùng với sự linh hoạt và kiên cường của tổ chức chúng tôi. Mặc dù chúng tôi thực tế về những thách thức ngắn hạn, chúng tôi đang áp dụng cách tiếp cận năng động trong việc đầu tư vào thương hiệu và doanh nghiệp để vượt qua những khó khăn này, đồng thời duy trì tham vọng dài hạn."
Nhìn chung, mặc dù đối mặt với nhiều thách thức, Chivas Brothers vẫn thể hiện sự kiên định và linh hoạt trong việc duy trì vị thế của mình trên thị trường rượu whisky toàn cầu.